Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

6 lưu ý cần thiết khi mua tai nghe AirPods

Những lưu ý cần biết khi mua tai nghe AirPods

Không liệt kê những ưu điểm của tai nghe bluetooth AirPods, bài viết nêu ra 6 điểm cần lưu ý để người mua tai nghe AirPods có được sản phẩm thực phù hợp với mình.

1. Giá tai nghe bluetooth AirPods trong nước đã giảm
mua tai nghe AirPods

Khi mới có mặt trên thị trường cách đây hơn 1 năm giá Airpods lên tới gần 7 triệu đồng. Nhưng hiện nay giá Airpods trong nước đã giảm còn 159 USD, khoảng 3,5 – 4 triệu đồng tùy từng shop.

Thêm nữa là Airpods dùng hoàn hảo cho IOS nhưng với Android lại không phát huy hết một số tính năng (chúng tôi sẽ phân tích rõ thêm điểm này ngay bên dưới đây). Trong khi đó cùng tầm giá này cũng có nhiều mẫu tai nghe bluetooth thông minh với nhiều tính năng đặc biệt khác chẳng hạn như Samsung Gear IconX có giá 199 USD. Đây cũng là một yếu tố mà người dùng Android nên cân nhắc nếu thích mua tai nghe Airpods.

2. Tính năng của tai nghe AirPods không phát huy hết với Android
Tính năng của tai nghe AirPods

- Thời lượng pin tối đa của Airpods giảm khi dùng trên Android.

- Airpods sử dụng cho Android thì vẫn dùng được tính năng cảm biến khi gõ 2 lần trên tai nghe để chuyển và dừng bài hát. Nhưng tính năng tự động pause/play khi tháo tai nghe ra khỏi tai rồi đeo lại thì không còn phát huy như khi dùng cho iPhone.

- Chức năng gọi Siri của Airpods chắc chắn không xài được cho Android nhưng những thứ khác thì vẫn bình thường.

3. Airpods có tốc độ xử lý nhanh so với những dòng tai nghe bluetooth khác

Apple sử dụng quy chế xử lí tín hiệu số (DSP) khác với các hãng khác, cho tốc độ xử lí nhanh hơn, giảm được độ trễ tới mức tối đa. Chính vì vậy, độ trễ với nguồn thấp hơn so với các sản phẩm tai nghe không dây True Wireless khác. Cho nên, những ai sử dụng tai nghe không dây để xem phim hoặc chơi game thì Airpod là một lựa chọn đáng lưu tâm.

4. Ưu điểm về chất âm của Airpods
Ưu điểm về chất âm của Airpods

2 điểm cộng mà người mua tai nghe Airpods sẽ thích trong chất âm của sản phẩm này đó là dải cao và độ thoáng. Dải tần số cao nhiều lượng, cộng với kiểu đeo hở nên Airpods cho âm trường tốt hơn, rộng rãi, thoải mái hơn nhiều so với tai nghe bluetooth có kiểu đeo nhét trong.

Tuy nhiên, Airpods sẽ không đủ làm hài lòng những khách hàng thẩm âm khó tính và đòi hỏi tính kỹ thuật cao hơn.

5. Không phải ai cũng đeo vừa tai nghe Airpods

Đa số người dùng đều cảm thấy thoải mái khi đeo Airpods nhưng với những người có lỗ tai quá to thì sẽ không giữ được chắc chắn khi đeo còn nếu lỗ tai quá nhỏ dễ gây đau khi sử dụng lâu.

Airpods không thay đổi size được, cũng không thiết kế sử dụng mút. Nói chung Airpods không có sự đa dạng về cách đeo như các sản phẩm khác.

6. Airpods dùng dây sạc độc quyền

Mua tai nghe Airpods bạn lưu ý là dock sạc của Airpods sử dụng cổng Lightning độc quyền cho nên nếu quên, mất hoặc hỏng dây sạc bạn không thể dùng chung với các loại sạc phổ biến khác.

Techwave - Cửa hàng bán tai nghe Bluetooth giá rẻ Tại Hà Nội

1 nhận xét:

  1. Nâng cấp thay thế phụ kiện đồ chơi ô tô như: camera hành trình,bơm áp suất lốp, bơm lốp ô tô, gạt mưa ô tô, màn hình dvd android,...

    Trả lờiXóa